"Câu kéo" người chơi giỏi như Genshin Impact, game thủ có chán cũng chẳng thể bỏ

Phải thừa nhận rằng Genshin Impact đang là một trong những tựa game vẫn đang "sống" rất tốt ở thị trường Việt Nam.

    Genshin Impact có thể nói là một tựa game vô cùng kỳ lạ, đặc biệt là đối với các game thủ Việt. Không có PK, thậm chí chẳng có luôn chế độ PvP mà chủ yếu tập trung vào những màn PvE tự sướng, khả năng tương tác giữa các người chơi vô cùng hạn chế - những điều tưởng như sẽ chẳng bao giờ du nhập được vào văn hóa của game thủ Việt. Ấy thế mà Genshin Impact lại bất ngờ tạo dựng được chỗ đứng vô cùng vững chắc với cộng đồng và lượng người chơi đông đảo ngay từ thời điểm mới ra mắt. Thậm chí, tựa game này còn trở thành một cơn sốt tới mức nhiều người đã khẳng định rằng thế giới mở sẽ là trào lưu game thịnh hành tiếp theo sau khi chấm dứt kỷ nguyên phát triển của dòng game sinh tồn.

    Câu kéo người chơi giỏi như Genshin Impact, game thủ có chán cũng chẳng thể bỏ - Ảnh 1.

    Genshin Impact là tựa game hiếm hoi không có PvP mà vẫn thành công ở thị trường Việt Nam

    Tuy nhiên, sau nhiều tháng ra mắt, Genshin Impact cũng dần dần bộc lộ những điểm hạn chế của mình. Mà một trong số đó chính là việc Mihoyo - NPH của tựa game này tỏ ra quá chậm chạp trong việc cho ra mắt thêm các phiên bản, nội dung mới. Điều này dẫn tới một thực tế là chẳng ít game thủ đã từ bỏ, cảm thấy mất niềm vui, cảm hứng vào game sau khi đã hoàn thành xong toàn bộ những nội dung trong game. Chưa kể, việc được thiết kế sao cho phù hợp với mọi thể loại người chơi, trong đó không giấu giếm ý đồ phục vụ cho cả những game thủ "tự kỷ", thích chơi một mình, các phụ bản trong Genshin cũng không quá chú trọng vào tính co-op cũng như thách thức các game thủ về độ khó. Điều này vô hình chung càng làm cho game có phần tẻ nhạt sau một thời gian dài.

    Câu kéo người chơi giỏi như Genshin Impact, game thủ có chán cũng chẳng thể bỏ - Ảnh 2.

    Để rồi bẵng đi một thời gian, cái tên Genshin Impact gần như chẳng được mấy người nhớ tới nữa. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ rằng, đó chỉ là "chiêu bài" của Mihoyo như một cách để thử thách sự kiên nhẫn của người chơi. Bằng chứng là sau khi tung ra bản cập nhật siêu khủng với bản đồ, nhân vật và đặc biệt là một vùng đất mới, tất nhiên là đi kèm với phần cốt truyện hấp dẫn tiếp theo, Genshin Impact bất ngờ "trỗi dậy" theo cách không tưởng. Các group, fanpage như hồi sinh với hàng nghìn tương tác trong các bài đăng và thậm chí, viễn cảnh người người Genshin, nhà nhà Genshin cũng đang dần tái hiện lại.

    Câu kéo người chơi giỏi như Genshin Impact, game thủ có chán cũng chẳng thể bỏ - Ảnh 3.
    Câu kéo người chơi giỏi như Genshin Impact, game thủ có chán cũng chẳng thể bỏ - Ảnh 4.
    Chẳng biết liệu đây có phải là điều nằm trong dự tính của Mihoyo hay không nữa. Nhưng cũng phải thừa nhận một điều rằng, Genshin Impact là một trong những trò chơi có khả năng "câu kéo" người chơi bậc nhất khi chắc chắn, không ít game thủ đã cảm thấy nó dần trở nên nhàm chán xuyên suốt một thời gian dài khi thiếu đi những nội dung mới. Nhưng đúng với tính chất bỏ thì thương, vương thì tội, tất cả vẫn chờ đợi vào update của Mihoyo, và rồi lại vui vẻ tiếp tục trải nghiệm siêu phẩm này như những ngày đầu khi có update mới. Thế mới thấy, Mihoyo "tài năng" tới cỡ nào trong việc câu kéo người chơi.

    Thêm bình luận