Game thủ LMHT chỉ ra sự mất cân bằng khủng khiếp của các item Thần Thoại Đấu sĩ và yêu cầu Riot giải quyết

Các trang bị Thần Thoại cho lớp tướng Đấu sĩ của LMHT đang có sự mất cân bằng quá lớn về sức mạnh, tỷ lệ mua.

    Nếu như các bạn còn nhớ thì vào thời điểm Tiền Mùa Giải 2021, Riot Games đã nói rất nhiều tới việc "đa dạng hóa" các lựa chọn trang bị với hệ thống item Thần Thoại. Mục tiêu của Riot Games là vậy nhưng tính tới thời điểm hiện tại thì sự "đa dạng hóa" này lại không được thể hiện ở nhóm item Thần Thoại dành cho tướng Đấu sĩ. Cụ thể thì Búa Rìu Sát Thần và Chùy Hấp Huyết đang có tỷ lệ mua cao hơn rất nhiều lần so với 2 item Chùy Phản Kích, Tam Hợp Kiếm ở thời điểm hiện tại.

    Game thủ LMHT chỉ ra sự mất cân bằng khủng khiếp của các item Thần Thoại Đấu sĩ và yêu cầu Riot giải quyết - Ảnh 1.

    Bài viết phàn nàn về sự mất cân bằng của các item Thần Thoại Đấu sĩ đã nhận được 3,4 nghìn lượt upvote trên diễn đàn Reddit

    Búa Rìu Sát Thần và Chùy Hấp Huyết có tỷ lệ mua tổng cộng là gần 20%, cao hơn 5 lần so với pick rate của cả Chùy Phản Kích và Tam Hợp Kiếm.

    Dựa theo thông số từ League of Graphs thì Búa Rìu Sát Thần đang là item Thần Thoại được mua nhiều nhất LMHT với 10,4% pick rate. Theo ngay sau đó là Chùy Hấp Huyết với con s 8,8%. Tổng cộng thì 2 trang bị này có tỷ lệ mua là 19,2% trong số 23 món đồ Thần Thoại của LMHT. Trong khi đó Tam Hợp Kiếm và Chùy Phản Kích lần lượt có 2,1% và 1,3% tỷ lệ mua. Nếu cộng 2 con số này rồi nhân 5 lần thì cũng ít hơn với những gì mà Búa Rìu Sát Thần và Chùy Hấp Huyết đang có.

    Chúng ta phải nói gì đây về sự mất cân bằng khủng khiếp này? Hơn nữa, Búa Rìu Sát Thần và Chùy Phản Kích mạnh tới nỗi được một vài tướng Sát thủ, Xạ thủ sử dụng. Tôi nghĩ Búa Rìu Sát Thần là công cụ đấu tay đôi quá bá đạo còn Chùy Hấp Huyết thì chẳng cân bằng chút nào vì khiến bạn "trâu bò" hơn cả khi mua Găng Tay Băng Hỏa. Vấn đề của những món đồ này cần được giải quyết.

    Game thủ LMHT chỉ ra sự mất cân bằng khủng khiếp của các item Thần Thoại Đấu sĩ và yêu cầu Riot giải quyết - Ảnh 2.

    Búa Rìu Sát Thần và Chùy Hấp Huyết đang có tỷ lệ chọn cao ngất ngưởng ở thời điểm hiện tại

    Game thủ LMHT chỉ ra sự mất cân bằng khủng khiếp của các item Thần Thoại Đấu sĩ và yêu cầu Riot giải quyết - Ảnh 3.

    Trong khi đó Chùy Phản Kích...

    Game thủ LMHT chỉ ra sự mất cân bằng khủng khiếp của các item Thần Thoại Đấu sĩ và yêu cầu Riot giải quyết - Ảnh 4.

    ... và Tam Hợp Kiếm lại được rất ít game thủ lựa chọn

    Kể từ khi được buff ở bản 11.11 thì Búa Rìu Sát Thần đã nhanh chóng trở thành trang bị Thần Thoại vô cùng bá đạo. Với việc vừa gây sát thương dựa theo máu tối đa của đối thủ lại còn cung cấp hồi phục mạnh thì trang bị này tỏ ra quá mức hoàn hảo đối với các tướng Đấu sĩ. Trong khi đó Tam Hợp Kiếm thì chỉ cung cấp cho bạn sát thương mà thôi. Rõ ràng là với một cái giá tương đương nhưng lại cung cấp thêm hồi phục thì phần lớn game thủ sẽ chọn Búa Rìu Sát Thần thay vì Tam Hợp Kiếm.

    Game thủ LMHT chỉ ra sự mất cân bằng khủng khiếp của các item Thần Thoại Đấu sĩ và yêu cầu Riot giải quyết - Ảnh 5.

    Game thủ cũng khám phá ra rằng combo Viego và Búa Rìu Sát Thần đang trở nên quá mạnh

    Trong khi đó, Chùy Phản Kích sau những cú nerf nặng liên tiếp thì cũng đã không còn bá đạo như trước nữa. Trang bị này vẫn gây ra sát thương mạnh đấy nhưng Chùy Hấp Huyết cũng làm được điều tương tự và đi kèm với khả năng hồi phục bá đạo. Có thể kích hoạt của Chùy Phản Kích sở hữu khả năng làm chậm nhưng item này chẳng giúp bạn sở hữu khả năng sinh tồn trong giao tranh tốt như Chùy Hấp Huyết.

    Game thủ LMHT chỉ ra sự mất cân bằng khủng khiếp của các item Thần Thoại Đấu sĩ và yêu cầu Riot giải quyết - Ảnh 6.

    Những tướng Đi rừng mạnh nhất ở bản 11.15 như Lee Sin, Xin Zhao đều sử dụng item Thần Thoại là Chùy Hấp Huyết

    Chính vì có thêm khả năng hồi phục mạnh mẽ mà Búa Rìu Sát Thần, Chùy Hấp Huyết đang được game thủ ưa chuộng hơn rất nhiều so với Tam Hợp Kiếm hay Chùy Phản Kích. Thiết nghĩ Riot nên giảm khả năng hồi phục của những món đồ kể trên để chúng không còn là lựa chọn mạnh một cách toàn diện. Từ đó mà Tam Hợp Kiếm, Chùy Phản Kích sẽ có giá trị hơn và cải thiện được tỷ lệ mua.

    Thêm bình luận