LMHT: Một vị tướng bị Riot Games bỏ xó trong 8 năm

Fan đang yêu cầu Riot Games chỉnh sửa một vị tướng mà họ đã bỏ quên suốt 8 năm trời.

Người chơi LMHT đang yêu cầu Riot Games chỉnh sửa, tân trang lại một vị tướng mà họ đã bỏ quên trong hơn 8 năm trời ròng rã. Cái tên được nhắc đến không ai khác ngoài Zilean - Giám Hộ Thời Gian, vị tướng hỗ trợ với khả năng tăng tốc, làm chậm và hồi sinh đồng minh.

Sau khi đào lại tất cả các bản cập nhật của LMHT trong một thập kỷ vừa qua, người chơi đã phát hiện ra một sự thật đáng kinh ngạc, rằng Zilean chưa nhận được bất cứ một đợt chỉnh sửa đáng kể nào kể từ phiên bản LMHT 5.23, ra mắt ngày 24/11/2015.

Giữa hằng hà sa số những thay đổi của tựa game LMHT sau hơn một thập kỷ, người giám hộ dường như vẫn đứng vững với thời gian, bộ kỹ năng của Zilean còn nguyên, không tăng sức mạnh quá nhiều, không có đợt giảm sức mạnh nào đáng kể, và tỷ lệ thắng thì luôn duy trì ổn định.

Khi chứng kiến vị tướng mình yêu thích bị Riot Games bỏ xó, một số người đã yêu cầu đội ngũ phát triển nghiên cứu áp dụng các thay đổi mới trên Zilean. Tất nhiên, như mọi khi, phía Riot Games ngay lập tức đáp lại.

Kỹ sư Ray “RayYonggi” Williams của Riot Games cho biết Zilean rất có thể là một vị tướng cân bằng hoàn hảo và tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa cần thay đổi. Việc áp dụng những thay đổi liều lĩnh lên Zilean vào thời điểm này có thể phá vỡ sự cân bằng vốn có của vị tướng, và xa hơn là phá vỡ sự cân bằng của meta đường dưới. Nói ngắn gọn, nếu không cần thiết thì Riot Games sẽ không sửa.

zilean-4-1707840339.jpg

 

Theo chuyên trang u.gg, Zilean đang có tỷ lệ thắng khá cân bằng với 50.99%. Tỷ lệ cấm và chọn vị tướng này lần lượt là 0.4% và 1.7%. Dù sở hữu bộ kỹ năng dễ hiểu, Zilean lại khá khó để thành thục.

Những người chơi “main Zilean” có thể cấu rỉa khi đi đường vô cùng khó chịu với những quả cầu ném thẳng vào đầu đối thủ, làm choáng và gây sát thương trên diện rộng.Các tướng đấu sĩ khi gặp phải Zilean cũng gặp không ít phiền toái khi bị làm chậm liên tục.

Trên hết, chiêu cuối “Đảo Ngược Thời Gian” cho phép Zilean hồi sinh đồng minh vừa bị hạ gục, tạo lợi thế lớn trên chiến trường. Nếu hồi sinh được ADC hoặc pháp sư vào những thời điểm quan trọng, Zilean có thể góp phần lật kèo cả giao tranh.

Thêm bình luận