Riot Games công bố kế hoạch đem Lucian ra khỏi vị trí Đường giữa để trở về với vai trò Xạ thủ

Kế hoạch mang Lucian trở về vị trí Xạ thủ của Riot nhiều khả năng sẽ được áp dụng ở bản 11.17.

Trong những năm vừa qua thì Lucian dường như đã gắn liền các vị trí Đường đơn, đặc biệt là tại môi trường chuyên nghiệp. Đối với môi trường rank đơn thì tỷ lệ Lucian chơi ở vị trí Đường giữa cũng cao hơn rất nhiều so với vai trò Xạ thủ. Theo thống kê từ chuyên trang Op.gg thì tỷ lệ Lucian xuất hiện ở Đường giữa lên tới 51,01%, con số này tại vai trò Xạ thủ chỉ là 28,17% mà thôi.

Riot Games công bố kế hoạch đem Lucian ra khỏi vị trí Đường giữa để trở về với vai trò Xạ thủ - Ảnh 1.

Tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2021 thì Lucian chưa từng xuất hiện ở vị trí Xạ thủ dù được chọn tới 32 lần tại vai trò Đường giữa

Riot Games công bố kế hoạch đem Lucian ra khỏi vị trí Đường giữa để trở về với vai trò Xạ thủ - Ảnh 2.

Tỷ lệ Lucian xuất hiện ở vị trí Đường giữa tại rank đơn cũng cao hơn vai trò Xạ thủ rất nhiều

Có lẽ những con số thống kê quá chênh lệch kể trên đã khiến cho phía Riot Games không hài lòng và họ đã quyết tâm đem Lucian trở lại với vai trò Xạ thủ. Theo những thông tin mới nhất từ Trưởng nhóm thiết kế LMHT - RiotJag, họ sẽ chỉnh sửa Lucian theo hướng tăng sát thương khi được đồng đội buff. Bên cạnh đó thì lượng damage cơ bản của Lucian cũng sẽ bị giảm để cân bằng lại.

Riot Games công bố kế hoạch đem Lucian ra khỏi vị trí Đường giữa để trở về với vai trò Xạ thủ - Ảnh 3.

RiotJag: "Lucian sẽ có những sự thay đổi ở bản 11.17. Mục tiêu của chúng tôi là chuyển sức mạnh của vị tưng này từ vai trò Đường giữa xuống Xạ thủ.

Lucian

SMCK cơ bản giảm từ 64 xuống 62.

Nội tại - Xạ Thủ Ánh Sáng

Hiệu ứng mới: Những hiệu ứng cường hóa sức mạnh cho Lucian sẽ khiến 2 đòn đánh tiếp theo của vị tướng này gây thêm 14 (+10% SMCK) sát thương phép. Tối đa sẽ có 4 đòn đánh được cường hóa theo cách này.

W - Tia Sáng Rực Cháy

Năng lượng tiêu hao giảm từ 70 xuống 60.

Đồng minh tấn công mục tiêu bị đánh dấu cũng kích hoạt hiệu ứng tăng tốc độ chạy cho Lucian.

R - Thanh Trừng

Sát thương mỗi viên đạn giảm từ 20/40/60 (+25% SMCK) xuống 15/30/45 (+25% SMCK).

Số viên đạn thay đổi từ 22/28/34 thành 22 (+25% tỷ lệ chí mạng)".

Riot Games công bố kế hoạch đem Lucian ra khỏi vị trí Đường giữa để trở về với vai trò Xạ thủ - Ảnh 4.

Sát thương từ những pha Thanh Trừng của Lucian sẽ bị nerf khá nặng ở bản 11.17

Nhìn vào những thay đổi kể trên thì chúng ta có thể thấy rằng khả năng đè đường của Lucian ở đầu trận sẽ không còn quá đáng sợ khi vị tướng này bị nerf SMCK cơ bản. Hơn nữa, khả năng dồn sát thương với R - Thanh Trừng của Lucian sẽ giảm đi khá nhiều với việc lượng damage và số viên đạn cơ bản từ kỹ năng này bị nerf. Những thay đổi này sẽ khiến lượng damage đầu ra của Lucian ở các vị trí Đường đơn sẽ giảm đi kha khá so với trước kia.

Riot Games công bố kế hoạch đem Lucian ra khỏi vị trí Đường giữa để trở về với vai trò Xạ thủ - Ảnh 5.

Mục tiêu của Riot đối với đợt chỉnh sửa này đó là mang Lucian trở về với vai trò Xạ thủ

Một điều khá thú vị được RiotJag chia sẻ đó là dù tướng Hỗ trợ không có khả năng buff cho Lucian thì họ vẫn kích hoạt được hiệu ứng mới của nội tại - Xạ Thủ Ánh Sáng. Cụ thể thì khi tướng Hỗ trợ tấn công mục tiêu bị đánh dấu bởi W - Tia Sáng Rực Cháy thì bạn vẫn buff tốc độ chạy cho Lucian và kích hoạt hiệu ứng mới kể trên. Điều này đòi hỏi Lucian và Hỗ trợ của mình phải phối hợp với nhau một cách ăn ý để có thể gây damage hiệu quả nhất và tạo lợi thế khi đi đường.

Riot Games công bố kế hoạch đem Lucian ra khỏi vị trí Đường giữa để trở về với vai trò Xạ thủ - Ảnh 6.

Cơ chế mới của chiêu W - Tia Sáng Rực Cháy sẽ giúp Lucian có khả năng đè đường tương đối mạnh

Về cơ bản thì những thay đổi trên của Riot sẽ khiến Lucian phụ thuộc vào đồng đội nhiều hơn để có thể gây sát thương tối đa. Rất có thể với những chỉnh sửa trên thì tỷ lệ xuất hiện của Lucian Xạ thủ sẽ được cải thiện và không còn thua thiệt quá nhiều so với vai trò Đường giữa.

Thêm bình luận