Tốc Chiến: Top 5 tướng dễ làm quen nhất cho người mới chơi

Những cái tên nào sẽ góp mặt trong top 5 tướng dễ dùng nhất nhưng cũng không kém phần hiệu quả cho những người mới làm quen với Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến?

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến là tựa game moba dành cho điện thoại có rất nhiều sự khác biệt so với những game cùng thể loại khác. Trong đó, cùng với cơ chế kiểm soát tầm nhìn, số lương kỹ năng của mỗi tướng là 4 (nếu tính cả nội tại sẽ là 5) so với chỉ là 3 ở nhiều game khác là điều sẽ khiến nhiều game thủ bỡ ngỡ khi làm quen.

Vậy đâu là những vị tướng dễ tiếp cận nhất đối với những người mới chơi nhưng vẫn đạt độ hiệu quả vô cao trong các trận đấu? Hãy cùng ONE Esports điểm qua danh sách top 5 dưới đây.

Đường Baron: Renekton

Một trong những lý do khiến Renekton được đưa vào top 5 tướng dễ chơi dễ trúng thưởng là khả năng kiểm soát lính cũng như trao đổi chiêu thức rất tốt của vị tướng này. Thần cá sấu vừa sở hữu khả năng hồi phục nhờ Vũ điệu cá sấu khi có từ trên 50 nộ, vừa có khống chế cứng với Kẻ săn mồi tàn nhẫn và cũng có độ cơ động ít nhiều từ cú lướt của Cắt và xắt. Cuối cùng, khi có cấp độ 6, Thần cá sấu sẽ là công cụ khiến Renekton cực kì mạnh mẽ trong những kèo đối đầu 1v1, thậm chí là 1v2 nếu chất tướng nhỉnh hơn kẻ địch.

Đặc biệt, Renekton cũng không tốn tài nguyên khi dùng chiêu thức, giúp những người mới chơi không cần phải quá lo lắng về việc hết mana hay nội năng giữa giao tranh. Việc duy nhất người dùng Renekton cần lưu ý là thanh nộ của Thần cá sấu. Dùng chiêu thức được cường hóa đúng lúc sẽ khiến vị tướng này mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Renekton không chỉ nằm trong top 5 tướng khuyên dùng cho người mới chơi, mà còn đang là một trong những tướng đường Baron mạnh nhất trong thời điểm hiện tại và được tin dùng rất nhiều trong đấu trường chuyên nghiệp. Trong trận đấu với UwU, FL Shy đã dùng Renekton ở cả 3 ván đấu và đem về chiến thằng tuyệt đối cho đội tuyển đến từ Việt Nam.

Cũng có không ít những vị tướng như Riven hay Garen không sử dụng năng lượng như Riven hay Garen ở đường Baron, nhưng Renekton vẫn nên được ưu ái và nhắc đến trong top 5 này vì dễ sử dụng hơn Riven và hiệu quả cao hơn Garen rất nhiều.

Về bảng ngọc và bộ trang bị, hãy cầm cho Renekton Chinh phục vì khó có ngọc nào phù hợp hơn. Lên sớm Lưỡi gươm suy vong sẽ giúp Thần cá sấu mạnh mẽ hơn trong những tình huống solo đầu trận. Sau đó, hãy lên những đồ đấu sĩ, vừa có máu vừa có sát thương như Rìu đen, Móng vuốt Sterak và Giáp thiên thần.

Về nâng cấp giày, hãy tùy tình huống để lên Giày thép gai hoặc Giày thủy ngân, sau đó mua trang bị phù hợp như Thú tượng, Đai lưng hoặc Vinh quang tùy lối chơi của bạn. Khi đã thực sự quen với trò chơi, hãy cân nhắc chuyện lấy Dịch chuyển để giúp đỡ cả đội khi cần.

Đi rừng: Xin Zhao

Tể tướng Demacia Xin Zhao là cái tên thứ 2 trong top 5 vị tướng dễ dùng cho người mới chơi. Mạnh mẽ, có thể gank từ rất sớm, có thể tự hồi phục trong quá trình dọn quái và tốc độ dọn rừng cũng ở mức ổn là điểm cộng cho Xin Zhao. Đây cũng là vị tướng tương đối dễ chơi với chỉ một chiêu định hướng duy nhất là Phong lôi thương. Chỉ cần thành thạo được chiêu thức này, Xin Zhao sẽ vô cùng lợi hại trong những tình huống ghé thăm làn đường của kẻ địch.

Đồng thời, chiêu cuối Bán nguyệt thương của Xin Zhao cũng giúp vị tướng này giải tán đám đông trong giao tranh cực tốt và đem lại lượng chống chịu tuyệt đối nếu kẻ địch đứng ngoài vòng tròn quanh Xin Zhao. Ngay cả khi lao vào lỗi, kích hoạt chiêu cuối sẽ giúp vị tướng thứ 2 trong top 5 này có tỉ lệ sống sót trở về tốt hơn nhiều cái tên khác. Ngoài ra là chất tướng mở giao tranh chống chịu, ngay cả khi hơi “thọt” một chút, bạn vẫn sẽ có tác dụng tốt hơn nhiều so với việc dùng tướng thuần sát thương như Master Yi hay Kha’zix.

Cũng là một đấu sĩ nhưng khác với Renekton, Xin Zhao thường lãnh trọng trách rất lớn trong việc lao vào mở giao tranh. Vì vậy, tể tướng Demacia phải sống sót càng lâu càng tốt. Ngọc Chinh phục và một bộ trang bị nhiều chống chịu như Móng vuốt Sterak, Giáp thiên nhiên và Giáp liệt sĩ sẽ khiến Xin Zhao vừa trâu bò, vừa chạy nhanh và đe dọa liên tục lên những chủ lực đối phương. Với vị trí đi rừng mở giao tranh, khó có trang bị nâng cấp nào phù hợp hơn Thạch giáp cho Xin Zhao.

Đường giữa: Ziggs

Đặc thù của những vị tướng pháp sư đường giữa truyền thống thường thấy là bộ kỹ năng định hướng cấu rỉa tầm xa khó chịu. Vị tướng nằm trong top 5 sẽ giúp bạn làm quen rất nhanh với những chiêu thức định hướng kiểu này là Ziggs, một pháp sư cực kì mạnh mẽ với đống bom mìn của mình.

Toàn bộ các chiêu thức của Ziggs là định hướng và sẽ cần một chút thời gian để làm quen. Tuy nhiên, cơ chế hỗ trợ khóa mục tiêu đặc thù trong game mobile sẽ giúp bạn dễ thở hơn phần nào. Chỉ có một lưu ý duy nhất trong bộ chiêu thức của Ziggs là Bom nảy sẽ nảy đi xa hơn tầm hiển thị tối đa của chiêu thức nếu nó không trúng đích. Tận dụng điều này để cấu máu đối phương từ khoảng cách an toàn sẽ khiến Ziggs thật sự là nỗi ác mộng với kẻ nào không may phải cùng đường với gã.

Khi dùng chiêu cuối Siêu bom địa ngục, hãy quan sát và đoán trước hướng di chuyển của đối phương để tung chiêu. Đây là chiêu thức có phạm vi thi triển rộng đến nửa bản đồ nhưng dùng với khoảng cách càng gần, quả bom sẽ bay càng nhanh nên thậm chí Ziggs có thể dùng nó nhưng một công cụ để dồn sát thương trong nhưng pha tay đôi ngay tại đường của mình.

Triệu hồi Aries chắc chắn là công cụ thích hợp cho những pha cấu máu của Chuyên gia chất nổ. Và đương nhiên, một pháp sư sẽ cần những trang bị phép thuật mạnh mẽ. Vọng âm Luden, Quyền trượng thiên thần (nâng cấp lên Quyền trượng đại thiên sứ) và Mũ phù thủy Rabadon là những món đồ trấn phái cho gã Yordles thích bom mìn này.

Xạ thủ: Ashe

Xạ thủ là phân lớp chịu trách nhiệm rất lớn về khả năng gây sát thương trong giai đoạn cuối trận đấu. Tuy nhiên, không vì thế mà đây là vị trí khó làm quen. Cơ chế trên mobile sẽ giúp việc hit and run dễ dàng hơn rất nhiều, vì vậy chỉ cần nhạy bén một chút, bạn hoàn toàn có thể đảm đương vị trí này. Cái tên nằm trong top 5 lần này ở vị trí xạ thủ sẽ là Ashe.

Cung băng được nhắc đến trong top 5 vị tướng dễ làm quen vì tầm bắn cực xa của mình. Ashe là một trong những vị tướng có tầm đánh cơ bản cao nhất tính đến thời điểm hiện tại của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Ngoài ra, bộ kỹ năng của Nữ hoàng tộc Avarosa cũng vô cùng dễ sử dụng với lượng sát thương chủ yếu từ Chú tâm tiễn và Tán xạ tiễn. Điều duy nhất người mới làm quen với Ashe cần lưu tâm là kỹ năng “lái” chiêu cuối sao cho lụa.

Bước chân thần tốc hoặc Chinh phục đều có thể sử dụng cho hầu hết các xạ thủ. Về trang bị, Vô cực kiếm, Cuồng cung Runaan và Lưỡi gươm suy vong là những thứ thiết yếu cho Ashe. Khi có đủ ít nhất là những trang bị trên, chỉ cần kích hoạt được Chú tâm tiễn trong giao tranh, sát thương của Ashe gây ra trên những đòn bắn tay sẽ là cực kì đáng nể.

Hỗ trợ: Sona

Ở thời điểm hiện tại, độ đa dụng của những hỗ trợ dạng buff và hồi phục như Sona, Nami, Janna hay Lulu vẫn là vô cùng lớn. Trong những cái tên trên, vị tướng được nhắc đến trong top 5 cho người mới chơi sẽ là Sona.

Chiêu thức duy nhất định hướng của Sona là chiêu cuối Khúc cao trào. Còn lại cả 3 kỹ năng khác đều chỉ cần bấm để thi triển. Dù dễ chơi nhưng độ hiệu quả của Sona, đặc biệt là những trận đấu thường hoặc xếp hạng thấp là cực kì đáng kể khi Đại cầm nữ có cả hồi phục, tăng sát thương lẫn tăng tốc chạy – mọi thứ mà đồng đội của cô cần.

Điều những người mới chơi cần lưu ý cô nàng là chiêu cuối Khúc cao trào. Dù có tầm tương đối xa và rộng nhưng nếu không dùng cẩn thận, Sona sẽ mất đi nguồn khống chế cứng duy nhất mà cô có. Nếu đã quen tay và tự tin, hãy kết hợp Tốc biến trước để lấy góc tung Khúc cao trào trúng nhiều kẻ địch, mở màn cho một tình huống giao tranh.

Triệu hồi Aries là thứ giúp Sona có thể bảo vệ đồng đội tốt nhất nhờ lượng giáp ảo tạo ra khi cô dùng chiêu. Với một hỗ trợ buff thuần như Sona, bộ trang bị không thể thiếu sẽ gồm: Lư hương sôi sục, Vọng âm hòa điệu, Cốc Quỷ Athene và Trượng lưu thủy.

Top 5 vị tướng dễ làm quen trên được xây dựng dựa vào độ dễ dùng của những chiêu thức, lối chơi phù hợp với từng vị trí và mức độ tác động, ảnh hưởng đến đồng đội trong ván đấu dù có nhiều hay ít mạng. Hi vọng những người chơi mới làm quen với Tốc Chiến sẽ có những trải nghiệm tốt nhất từ 5 cái tên trên.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng mình, nếu các bạn đang tìm kiếm dịch vụ cày thuê Tốc chiến thì hãy truy cập ngay vào trang web của bên mình để được hỗ trợ tận tình và nhận được nhiều ưu đãi tại đây.

Wild rift

Thêm bình luận