TI10 có nguy cơ không tổ chức tại Thụy Điển
 Valve làm việc với chính phủ Thụy Điển từ năm 2019 để đảm bảo Ti10 diễn ra tốt đẹp vào năm 2020. Vì đại dịch Covid-19 nên sự kiện bị hoãn lại, Valve nỗ lực gấp đôi vì một TI10 an toàn và thành công cho tất cả mọi người.
Stockholm Live và Visit Stockholm cam đoan The International 10 - Dota 2 Championship đủ mọi điều kiện để được công nhận là Elite Sport (môn thể thao ưu tú).
2 tuần trước Liên Đoàn Thể Thao Thụy Điển bỏ phiếu không công nhận eSports.Valve ngay lập tức liên lạc với Thủ Tướng Thụy Điển xin đặc cách TI là một sự kiện thể thao ưu tú (elite sporting event) và bị từ chối. Điều này đồng nghĩa bất cứ ai xin visa đi Thụy Điển để tham dự Ti10 (bao gồm players, nhân viên, casters) đều bị từ chối. Tức là quyền quyết định cho phép nhập cảnh vào Thụy Điển từ các nước bên ngoài EU sẽ thuộc về hải quan ở cửa khẩu.
Trong thời gian chờ chính phủ Thụy Điển, Valve sẽ xem xét các sự lựa chọn khác ở châu Âu. Valve tự tin vẫn sẽ tổ chức Ti10 ở châu Âu vào năm nay. Vòng loại Ti10 vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch. Cuối tuần này có event Nemestice.
Vậy tại sao Valve muốn Ti10 và Dota 2 được công nhận là Elite Sport? Mark Averbukh, giám đốc sự kiện Epic eSports, chia sẻ về quá trình xin visa Thụy Điển.
➝ Thời gian nạp đơn xin visa: 1-2 tuần.
➝ Thời gian chờ phỏng vấn: khoảng 1 tháng
➝ Chính phủ Thụy Điển ưu tiên cấp visa cho những người đi du lịch với mục đích thực hiện các công việc có trình độ cao, nếu hoạt động của họ là cần thiết từ quan điểm kinh tế và không thể bị hoãn lại hoặc thực hiện từ xa, bao gồm những người tham gia hoặc thực hiện các nhiệm vụ cần thiết trong những cuộc thi quốc tế, thuộc các môn thể thao ưu tú (Elite Sports)
Dota2

Thêm bình luận